આ સાથે એવી જોગવાઈ પણ કરવામાં આવી છે કે કોઈપણ સંજોગોમાં 100 મીટરથી વધુની લાઈન ન લગાવવી જોઈએ. અને જો આમ થશે તો સરકારે આદેશ કર્યો છે કે જ્યાં સુધી લાઇન ઘટીને 100 ન થાય ત્યાં સુધી તે લાઇનની અંદરના તમામ વાહનોને રોક્યા વગર ટોલ વસુલવા દેવામાં આવશે.
નેશનલ હાઈવે ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા સમયાંતરે નિયમો બનાવતી રહે છે જેથી ટોલ પ્લાઝા પર વધુ સમયનો વ્યય ન થાય અને લોકોને કોઈ સમસ્યાનો સામનો ન કરવો પડે. આ જ કારણ છે કે ફાસ્ટેગ (NHAI દ્વારા ફેશટેગ ફરજિયાત) તમામ વાહનો પર ફરજિયાત કરવામાં આવ્યું છે. આ સાથે સરકારની તિજોરીમાં કરોડો રૂપિયા માત્ર આ આદેશને કારણે આવ્યા કે તમામ વાહનોમાં ફાસ્ટેગ હોવું જરૂરી છે. આ માટે દરેક વ્યક્તિએ એક સ્ટીકર ખરીદવાનું હતું અને આ સ્ટીકરને વાહનની આગળની વિન્ડસ્ક્રીન પર લગાવવાનું હતું. આ સ્ટીકર દ્વારા સ્કેન કરવું સરળ છે અને વાહનોને ટોલ માટે ઉભા રહેવું પડશે નહીં.
આ માટે મોટા મોટા વચનો આપવામાં આવ્યા હતા અને સુવિધાઓ આપવામાં આવી હતી. ઠીક છે, સરકાર છે, આદેશોનું પાલન કરવું પડશે. તમે ઈચ્છો કે ન ઈચ્છો. તેથી હજારો લોકોએ ઈચ્છા વિના તેમના ખિસ્સા ખાલી કર્યા અને સરકારના આદેશ મુજબ તમામ વાહનો પર ફાસ્ટેગ લગાવી દીધા. તમારે રસ્તા પર ચાલવું પડશે તો સરકાર તમને પૈસા આપવા પડશે. ઘણા લોકોનું એવું પણ કહેવું હતું કે સરકારે નવા હાઈવે બનાવવો જોઈએ. આ સાથે નવા એક્સપ્રેસ વે બનાવવા જોઈએ. ઘણા લોકો સરકારો પર ગુસ્સે છે કે હાલના હાઈવેને ટોલ રોડમાં કેમ ફેરવવામાં આવ્યા.એટલે કે જે વસ્તુનો રોડ ટેક્સ ભરીને ઉપયોગ થતો હતો તેને હવે રોડ ટેક્સની સાથે ટોલ ટેક્સ અને ફાસ્ટેગ પણ ચૂકવવો પડે છે.
અત્યાર સુધી તો ઠીક હતું પરંતુ અસુવિધા હજુ પણ ચાલુ છે કે ટોલ પ્લાઝા પર અડધો કલાક રાહ જોવી પડે છે. સરકારના દાવાઓ અહીં ફગાવી દેવામાં આવે છે અને સુવિધાના નામે સરકારનું શોષણ કરવામાં આવી રહ્યું છે. એ અલગ વાત છે કે ટોલ પ્લાઝા પર થતી સમસ્યાઓથી સરકાર અજાણ નથી. સરકાર વતી ટોલ પ્લાઝા સંચાલકોને સ્પષ્ટ નિર્દેશ આપવામાં આવ્યો છે કે લોકોને કોઈપણ પ્રકારની સમસ્યાનો સામનો કરવો ન પડે. આ માટે ટોલ પ્લાઝાના અધિકારીઓથી લઈને કોન્ટ્રાક્ટરોને નિર્દેશ આપવામાં આવ્યો છે કે દરેક વાહન કોઈ પણ પરેશાની વિના ટોલ પ્લાઝા પાર કરે.
નેશનલ હાઈવે ઓથોરિટીએ ટોલ પ્લાઝા પર વાહનોની કતારને નિયંત્રિત કરવા અને ટોલ પ્લાઝાના કર્મચારીઓને ચપળ રાખવા માટે કેટલાક નિયમો બનાવ્યા છે. શું તમે જાણો છો કે નેશનલ હાઈવે ઓથોરિટીએ હાઈવે પર મુસાફરી કરતી વખતે કોઈપણ ટોલ પ્લાઝા પર વાહનને 10 સેકન્ડથી વધુ રાહ જોવાની મંજૂરી ન આપવાનો આદેશ આપ્યો છે. આ ઓર્ડર પીક અવર્સ દરમિયાન પણ લાગુ પડે છે.
ટોલ પ્લાઝા પર યલો લાઇનનો નિયમ
આ સાથે એવી જોગવાઈ પણ કરવામાં આવી છે કે કોઈપણ સંજોગોમાં 100 મીટરથી વધુની લાઈન ન લગાવવી જોઈએ. અને જો આમ થશે તો સરકારે આદેશ કર્યો છે કે જ્યાં સુધી લાઇન ઘટીને 100 ન થાય ત્યાં સુધી તે લાઇનની અંદરના તમામ વાહનોને રોક્યા વગર ટોલ વસુલવા દેવામાં આવશે. સરકારે આદેશ આપ્યો છે કે આ રીતે ટોલથી 100 મીટરનું અંતર ચિહ્નિત કરવા માટે દરેક હાઇવેના ટોલ પર પીળી લાઈન બનાવવામાં આવે. તે પણ સ્પષ્ટ આદેશ છે કે ટોલ પ્લાઝા ઓપરેટરે લાઇન ઊભી થાય ત્યારે તરત જ લાઇન પૂરી કરવા માટે કાર્યવાહી કરવી જોઈએ. ફેબ્રુઆરી 2021થી ટોલ પર 100 ટકા કેશલેસ વ્યવહારો લાગુ કરવામાં આવ્યા છે. કારણ કે ફાસ્ટેગ નો ઉપયોગ 96 ટકા ટોલ પ્લાઝા પર થઈ રહ્યો છે.
ઓર્ડર ક્યારે આપવામાં આવ્યો હતો
26 મે, 2021ના નેશનલ હાઈવે ઓથોરિટીના આદેશમાં એવું પણ કહેવામાં આવ્યું છે કે ટોલ પ્લાઝાએ એ વાતનું ધ્યાન રાખવું પડશે કે કોઈ પણ વાહન કોઈ પણ ટોલ પર 10 સેકન્ડથી વધુ સમય સુધી અથડાય નહીં. કેટલાક લોકોનું કહેવું છે કે આવું ન કરવા પર ડ્રાઈવર ટોલ ચૂકવ્યા વિના પણ વાહન લઈ શકે છે. તે જ સમયે, કોરોના સમયગાળા દરમિયાન અંતર જાળવવા માટે આ નિયમમાં છૂટછાટની સંભાવના છે. પરંતુ, હવે કોરોના ગયો છે. અને હવે સર્વત્ર સામાન્ય સ્થિતિ સાથેના આદેશોનો અમલ કરવામાં આવ્યો છે. વિગતવાર ઓર્ડર અહીં વાંચો
વર્તમાન પરિસ્થિતિની માહિતી માટે નેશનલ હાઈવે ઓથોરિટીને અનેક કોલ કરવામાં આવ્યા હતા. સાઈટ પર આપેલા બંને ફોન નંબર ઉપાડવા કોઈ તૈયાર નહોતું. ફોન ન ઉપાડવાને કારણે તેમનો પક્ષ રજૂ કરી શક્યો ન હતો.